[Trans fic][HaeHyuk] Dạy Tớ Tiếng Trung Nhé Hae

DẠY TỚ TIẾNG TRUNG NHÉ HAE

 

 

 

Title: Teach me Chinese Hae

Author: leeteukeunhae@livejournal.com

Translator: D.ô

Pairing: HaeHyuk

Rating: PG13

Genre: Humor, Comedy

Summary: Một ngày, quản lý của Super Junior đưa cho HyukJae tập giấy chứa lyric các bài hát nằm trong album mới của SJ-M. Tất cả đều được viết bằng chữ Kanji. Thực tế là HyukJae không giỏi đọc chữ Kanji Trung Quốc. Và điều ngốc nghếch nhất là cậu đã từ chối khi DongHae đề nghị sẽ dạy cậu.

Disclaimer: Tôi chỉ sở hữu câu chuyện… Các chàng trai là nô lệ của tôi LOL~ Đùa thôi mà.

T/N: Fanfic HaeHyuk rating thấp đầu tiên do D.ô trans :))

Link: here

HAVE AUTHOR’S PERMISSION TO TRANSLATE

DO NOT TAKE OUT

 

FIC ĐÃ ĐƯỢC TÁC GIẢ CHO PHÉP DỊCH

KHÔNG ĐƯỢC MANG RA NGOÀI

 

 

Cốc cốc!

“Ai vậy?” HyukJae hỏi khi đang nhấm nháp ly sữa dâu của mình.

“SeungHwan hyung đây.” Quản lí của Super Junior trả lời.

“Ah… đợi em một chút.” HyukJae chạy lại mở cửa.

“Cầm lấy này… Em phải học thuộc tất cả lyric vì tối nay chúng ta sẽ bắt đầu ghi âm.” Anh quản lí giải thích với cậu.

“Umhh… Vâng…” Không chút lưỡng lự, HyukJae đón lấy tập giấy từ tay hyung quản lí.

“Hẹn gặp lại em vào 9 giờ tối nay. Hãy nhớ là em phải học thuộc hết tất cả!! Tạm biệt…”

“Nae hyung… Tạm biệt.”

HyukJae trở về chỗ ngồi của cậu, uống một ngụm sữa dâu và lật qua vài trang giấy. “PHỤTTT!!” Cậu phun sữa ra khỏi miệng. “Cái quái gì thế này??? SeungHwan hyung mất trí rồi hay bị làm sao vậy?? Tất cả đều là chữ Kanji… Làm sao đây…” HyukJae liếc nhìn chiếc đồng hồ trên tường. “CHẾT TIỆT! Đã 5 giờ chiều rồi, làm sao mình có thể nhớ hết tất cả chỗ này chỉ trong 4 tiếng. Hah!!” Cậu quăng tập giấy lên bàn một cách chán nản.

Cốc cốc!

“Chắc hẳn là SeungHwan hyung…” HyukJae lao về phía cửa.

“Hyungđưanhầmlờibàihátchoemrồiđúngkhông??” Cậu nói một hơi thật nhanh. Và sau đó HyukJae ngẩng lên nhìn người vừa gõ cửa.

“Chào Hyukkie…”

“Xì~~ Tớ cứ tưởng cậu là SeungHwan hyung. Có chuyện gì không Hae?”

“Cậu đang gặp rắc rối phải không?”

“Vào đi…” HyukJae và DongHae cùng ngồi trên bàn.

“Cái gì thế này??? Cậu vừa nôn đấy à??”

“Xin lỗi tớ quên chưa lau nó đi… Đợi tớ một chút!” HyukJae lạnh lùng nói rồi đi vào bếp tìm giẻ lau. Cậu đẩy tập giấy về phía DongHae.

“Huhhh? Cái gì đây?? Oh tớ hiểu rồi…” Anh xem qua vài trang giấy và nói.

HyukJae từ bếp đi ra, cậu bắt đầu lau chỗ sữa cậu phun ra trên sàn. Lau xong, cậu ngồi xuống ghế của mình.

“Sao cậu lại tới đây?” HyukJae hỏi với vẻ mệt mỏi.

“Tớ chỉ muốn nhìn thấy cậu thôi.” DongHae cười toe toét.

“Cậu đã thấy tớ rồi đấy, giờ thì ra khỏi đây đi!”

‘Mình không muốn cậu ấy trêu chọc thứ tiếng Trung kém cỏi của mình!’ HyukJae nghĩ.

“Tớ nghĩ cậu cần được giúp đỡ… nhưng không phải ư??”

“Không, tớ không cần, dù sao cũng cảm ơn cậu.”

“Có, cậu có cần đấy.”

“Tớ nói là tớ không cần. Giờ thì cậu có thể để tớ y…”

“6 giờ chiều rồi Hyukkie, và…” DongHae huơ huơ tập giấy trước mặt HyukJae.

‘KHỐN KIẾP!! Bình tĩnh nào HyukJae… Tới lúc đùa giỡn với DongHae rồi… kkkkk’ “Và vấn đề của cậu là gì?” HyukJae nhướn một bên lông mày.

“Ah Hyukkie sao cậu bướng bỉnh quá vậy. Chỉ cần hỏi tớ thôi mà. Tớ biết cậu đang cần sự giúp đỡ… đúng mà phải không?”

“Cậu sao vậy hả?? Nếu đúng thì sao?” HyukJae thở dài.

“Tớ biết mà. Vậy thì…”

“Tớ không cần sự giúp đỡ của cậu!”

“CÁI GÌ??? Vậy được rồi… Cậu hãy tự đi mà học đống Kanji này một mình đi! Cậu biết đấy, SeungHwan hyung bảo cậu học lyric mà quên dịch nó sang Hangul. Vì vậy hyung ấy nhờ tớ tới dạy cậu. Nhưng cậu đã từ chối, cũng tốt thôi. Tớ có thể dành thời gian đến chỗ MinHo. Cảm ơn nhé Hyukkie… Tạm biệt.” DongHae đứng dậy và vẫy tay chào HyukJae.

“Ahhh… H-Hae…”

‘Có tác dụng rồi… haha HyukJae cậu dễ bị lừa quá.’ “Nae?” Anh cố làm mặt lạnh với cậu.

“ĐƯỢC LẮM CẬU CỨ ĐI VỚI MINHO ĐI. CỨ BỎ MẶC TỚ VỚI ĐỐNG GIẤY ĐẦY CHỮ KANJI NÀY. ĐI ĐI!!” HyukJae gào lên, anh có thể thấy nước ngấp nghé trong mắt cậu. Cậu ngồi xuống, gục mặt xuống bàn.

‘Khốn thật… mình trêu cậu ấy hơi quá rồi. Mình phải làm gì đây… aigoo…’ DongHae cảm thấy hối hận nhưng vẫn đi về phía cửa phòng.

Click! Cửa mở. Click! Cửa đóng.

“Chết tiệt cậu ấy thật sự bỏ mình lại rồi! Agh… tôi thật tuyệt vọng!!” HyukJae rít lên và bắt đầu khóc. “Dạy… *hức* tớ tiếng Trung… *hức* đi mà Hae~~ Tớ không có ý từ chối cậu đâu. Chỉ là tớ cảm thấy xấu hổ khi ở trước mặt cậu…” HyukJae tự nói một mình trong khi khóc nấc.

‘Chú khỉ đáng yêu này…’ DongHae mỉm cười trước hành động của người yêu.

“Cậu không cần phải nói dối hay xấu hổ với tớ…” Anh nói.

“UMH??” HyukJae quay lại và thấy DongHae đang đứng với một nụ cười tươi. “C-cậu… c-cậu…”

“Hahahaha… Tớ không hề ra khỏi phòng.”

“Hừ! Giờ thì cậu đang vui lắm nhỉ???” HyukJae đứng dậy định về phòng mình nhưng anh đã nắm tay giữ cậu lại.

“Để tớ dạy cậu học tiếng Trung… Xin lỗi vì đã trêu chọc cậu…”

HyukJae có thể thấy sự nghiêm túc trong đôi mắt anh.

“Tớ cũng xin lỗi cậu…”

“Tớ chỉ lo cậu sẽ nhờ người khác tới giúp. Tớ sẽ chết vì ghen mất.”

“Hahhaaha… chúng ta bắt đầu bây giờ được chứ?”

“Đợi đã… không có thứ gì miễn phí đâu cưng. Cậu sẽ trả thù lao cho tớ thế nào sau khi tớ dạy cậu? Hmmm??”

“Oh chúa ơi Hae… Từ bao giờ mà tớ phải trả thù lao cho cậu chứ… gahh~” HyukJae đảo mắt.

“Từ bây giờ! Uhm… Cậu nghĩ thế nào về… s…”

“CÁI GÌ?? Đợi đã!! Để tớ quyết định.” ‘Chết tiệt, ý cậu ấy là s-sex phải không?? Nếu vậy mình sẽ quên hết tất cả số tiếng Trung học được.’ “Tớ sẽ tặng cậu một nụ hôn được chưa? Lên MÁ nhé!!”

“Cái gì???? Má thôi sao??? Phải là môi!!”

“AH ĐƯỢC RỒI!! Dù sao cũng chỉ là hôn…”

“THÔNG QUA!!!” DongHae nói một cách tự hào. ‘Haha, có lẽ HyukJae nghĩ mình đòi cậu ấy trả thù lao bằng sex. Hahaha… thật ra thì mình chỉ muốn cậu ấy mua Starbucks thôi. Nhưng xem này… mình được nhiều hơn thế!!’ DongHae vừa nghĩ vừa cười sung sướng.

“Kiểu cười đó là sao hả??? Nhanh lên Hae… gần 6.30 PM rồi!! Nếu cậu không dạy xong tớ sẽ không cho cậu cái gì hết.”

“Đừng lo… Tiếng Trung của tớ rất hoàn hảo mà.”

“Sao cũng được.”

Cả hai cùng bước vào phòng HyukJae. Cậu lấy ra hai chiếc ghế và ngồi cạnh DongHae. Anh bắt đầu dạy cậu từng từ, từng từ. Đồng hồ điểm 8 giờ, DongHae có thể thấy vẻ mệt mỏi và lúng túng trên mặt HyukJae.

“Hãy nghỉ một chút đi.” DongHae đề nghị.

“Tớ không thể Hae ah! Tớ vẫn còn một nửa bài hát chưa nhớ được!” HyukJae nói, tay cậu không ngừng viết những dòng chữ Hangul và cố nhớ chúng.

“Đừng tự ép mình…” DongHae nhẹ nhàng quệt đi những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán cậu.

“Hae… cậu có thể nói cho tớ biết nghĩa của từ này là gì không?” Anh thở dài. Anh biết người anh yêu vốn rất cứng đầu, vì vậy anh đành phải chiều theo cậu.

“Umhh… Được rồi… Khi anh hôn lên đôi môi em… umhh…”

“Sao vậy Hae?? Cậu vừa nói tiếng Trung của cậu rất hoàn hảo mà phải không??” HyukJae cười chế giễu.

“Nghe này! Khi anh hôn lên đôi môi em, chúngtacùngnhaucảmnhậnvàanhthậtsựyêuthíchnóvàthờiđiểmchúngtabaytớibầutrời.” DongHae hụt hơi khi đọc chưa hết đoạn.

“Cậu vừa nói cái quái gì thế DongHae!! Đừng có đùa nữa!!” HyukJae kêu lên và đánh vào ngực anh.

‘Khốn thật… Mình không hề biết phần rap lại thế này. Mà đó có đúng là ý nghĩa của những từ này không?’ DongHae nghĩ.

“Nếu cậu không biết nghĩa của chúng cũng không sao mà Hae~~”

Anh thở dài “Ahh tớ hiểu hết mà! Hãy nghe thật cẩn thận nhé…”

“Vâng thưa thầy~”

“Khi anh hôn lên đôi môi em… Chúng ta cùng nhau cảm nhận…” DongHae đột nhiên nhìn sâu vào đôi mắt HyukJae và cậu cũng làm tương tự. Không hiểu vì sao, cậu cảm thấy mình đã nhớ được phần lời bài hát này, có lẽ là bởi DongHae đã giải thích tường tận từng câu chữ bằng hành động. “và anh thật sự yêu thích nó…” Anh thu hẹp khoảng cách giữa khuôn mặt cả hai. “và thời điểm… chúng ta bay tới bầu trời… Anh biết, đôi môi em là…”

“H-H…” HyukJae thấy làn môi anh chạm lên môi cậu.

Cậu nhắm mắt lại và anh cũng vậy. Cả hai cùng cảm nhận nhau. DongHae di chuyển đôi chút, bắt đầu nhấm nháp môi HyukJae và cậu mở miệng. Không chần chừ anh trượt lưỡi vào khoang miệng ngọt ngào của cậu. HyukJae nút lưỡi cùng anh và rên rỉ trong nụ hôn, điều đó khiến DongHae mỉm cười.

Cậu đẩy anh ra để thở. Nước bọt còn vương bên khóe miệng anh và cậu. HyukJae đỏ mặt. DongHae khẽ lau đi dòng nước đó bằng mu bàn tay. Cậu đỏ mặt nhiều hơn khi nhìn thấy cử chỉ này của anh.

“một thứ gây nghiện… Đó là ý nghĩa của từ này cưng ạ.”

“Ahh~ C-cảm ơn…” HyukJae lắp bắp, cậu vẫn còn sốc vì những gì vừa xảy ra.

“Xin lỗi vì tớ đã lấy thù lao sớm hơn dự định. Tiếp tục nhé… gần 9 giờ rồi.”

“Uh… oáp~ Hae~~~ Umhh~” HyukJae ngáp dài và dụi mắt một cách đáng yêu.

“Sao vậy Hyukkie??”

“Tớ buồn ngủ quá… làm sao bây giờ?” HyukJae phồng má và trưng ra vẻ mặt cún con.

“Hãy ngủ đi. Tớ biết cậu đang mệt mỏi mà…” DongHae dịu dàng vuốt tóc cậu.

“Oáp… nhưng… còn hyung quản lý?”

“Tớ sẽ nói lại với hyung ấy. Ngủ thôi.” DongHae và HyukJae tiến về phía chiếc giường của cậu. Cậu nằm xuống, anh đắp chăn cho cậu.

“Chúc ngủ ngon… Hyukkie.”

“Ummh Hae!!”

“Gì vậy cưng?”

“Umhh… Tớmuốncónụhônchúcngủngon.” Mặt HyukJae ửng hồng.

“… Hả?”

“Gah! Thôi quên đi… chúc ngủ ngon.” Cậu kéo chăn lên trùm kín mặt, mặt đỏ dữ dội. ‘CHẾT TIỆT!! Cậu ấy sẽ trêu mình mất thôi… agh!!’

‘HYUKKIE VỪA YÊU CẦU MÌNH HÔN CẬU ẤY SAO?? ÔI CHÚA ƠI!!!’ “Này Hyukkie!”

“Tớ ngủ rồi… Tớ không nghe thấy cậu nói gì đâu.”

“Oh vậy là Hyukkie của tớ đã ngủ rồi… thế thì tớ có thể làm bất cứ việc gì với Hyukkie của tớ.”

“Tớ không nghe thấy gì hết.”

“Cứ ngủ đi Hyukkie của tớ…” Anh bắt đầu bò lên giường cậu.

“NÀY CẬU LÀM-” HyukJae ngừng nói bởi đôi môi của DongHae.

“Ngủ ngon nhé Hyukkie… Đó là nụ hôn chúc ngủ ngon dành cho cậu.” HyukJae đỏ mặt.

“C-cảm ơn cậu…” Anh mỉm cười.

DongHae rời khỏi phòng HyukJae. Anh vừa định mở cửa chính của căn hộ thì quản lý SeungHwan xuất hiện.

“Này DongHae, HyukJae đâu?”

“Cậu ấy đã ngủ rồi, mọi chuyện ổn cả chứ hyung?”

“Oh em biết đấy… Thật ra lịch thu âm đã bị hoãn lại. Anh quên không dịch lời bài hát sang Hangul.”

“Không sao đâu, em vừa giúp Hyukkie rồi.”

“Vậy tốt quá. Ahh… anh phải xin lỗi HyukJae, chắc là cậu ấy rất sốc. Thật may là em đã ở đây.”

“Không có gì. Umhh… Hyung có thể đưa em xem lời dịch Hangul của bài hát được không?”

“Đây… Anh vẫn còn việc phải làm… Chúc em ngủ ngon.”

“Chúc hyung ngủ ngon.”

“Để xem nào… Khi anh hôn lên gò má em, đôi má em đỏ bừng… Cả hai chúng ta cùng cười, oh một ngày tuyệt đẹp… Vậy hóa ra đó là má chứ không phải môi. Aaah~ Ít nhất thì họ vẫn hôn nhau… Mày đúng là thiên tài Lee DongHae.” Anh tự nói với bản thân mình.

“TỚ CHƯA NGỦ ĐÂU LEE DONGHAE VÀ TỚ ĐÃ NGHE THẤY CẬU NÓI GÌ RỒI!!! TIẾNG TRUNG CỦA CẬU KHÔNG HỀ HOÀN HẢO!!!” Tiếng HyukJae hét vang lên từ phòng cậu.

“Hãy mơ đẹp nhé Hyukkie của tớ… Hãy mơ về nụ hôn lúc nãy của chúng ta, neh? Hahahahaa… Tớ yêu cậu…” Sau đó DongHae rời khỏi căn hộ.

“LEE DONGHAE!”

~ THE END ~

Để lại bình luận

9 phản hồi

  1. Hyung ~~~~ *nhào vào hôn* =]]
    Em vừa thi xong này *lăn qua lăn lại*
    Rảnh quá =]]]]]
    Này là quà mừng thi xong của hyung cho em phải không *tự nhân*~
    hý hý~
    btw O___O PG13 (?)
    Hyung đang ăn chay à =]]

    Khi anh hôn lên đôi môi em… Chúng ta cùng nhau cảm nhận…” DongHae đột nhiên nhìn sâu vào đôi mắt HyukJae và cậu cũng làm tương tự. Không hiểu vì sao, cậu cảm thấy mình đã nhớ được phần lời bài hát này, có lẽ là bởi DongHae đã giải thích tường tận từng câu chữ bằng hành động. “và anh thật sự yêu thích nó…” Anh thu hẹp khoảng cách giữa khuôn mặt cả hai. “và thời điểm… chúng ta bay tới bầu trời… Anh biết, đôi môi em là…”

    =-= *rùng mình* sến quá =-=
    em xin lỗi cơ mà em còn chưa đọc hết toàn đoạn đâu nhưng mới đọc được 2 câu đầu đã bị tim văng bốp vào mặt và không dám đọc tiếp vì rùng mình rồi 8-|

    uhm gì nhỉ *đăm chiêu suy nghĩ* thực ra là babe của êm hơi bị …rồi ~.~
    rù là êm ấy có dễ thương thật nhưng mờ thế kia thì gáiiiiiiiiii quá :”>~
    cơ mà i lai ịt =]] *dơ ngón cái*
    mặc dù đọc này tự dưng êm nhớ vụ EAT FOOD hôm qua =]]]

    =======

    Comt nhảm =]]
    *trèo tường ra*~

    Trả lời
    • btw hyung biết êm là ai không ;;)

      Trả lời
      • Amy hử?
        Lúc đầu hyung có hơi ngơ ngác nhưng lượn qua tweet nên biết em là ai rồi :)))))
        Số là, hôm trc hyung nói chuyện với 1 em nhỏ trên tweet. Nói qua nói lại rồi em nó gợi ý là hyung nên thử cảm giác mới
        Hyung đang muốn thử cảm giác mới thôi =))))))))))))))))
        Nhưng hyung thấy trans rating cao dễ và nhanh nổi hứng hơn, nên chắc cũng ko trans nhiều mấy cái thế này đâu ;))

        Trả lời
  2. E không nghĩ là hyung cũng dịch PG nha =)))))

    “Khi anh hôn lên đôi môi em… Chúng ta cùng nhau cảm nhận…” DongHae đột nhiên nhìn sâu vào đôi mắt HyukJae và cậu cũng làm tương tự. Không hiểu vì sao, cậu cảm thấy mình đã nhớ được phần lời bài hát này, có lẽ là bởi DongHae đã giải thích tường tận từng câu chữ bằng hành động. “và anh thật sự yêu thích nó…” Anh thu hẹp khoảng cách giữa khuôn mặt cả hai. “và thời điểm… chúng ta bay tới bầu trời… Anh biết, đôi môi em là…”

    “Để xem nào… Khi anh hôn lên gò má em, đôi má em đỏ bừng… Cả hai chúng ta cùng cười, oh một ngày tuyệt đẹp… Vậy hóa ra đó là má chứ không phải môi. Aaah~ Ít nhất thì họ vẫn hôn nhau… Mày đúng là thiên tài Lee DongHae.”

    Đây nó gọi là “sai một li đi một dặm”. Mà tình hình là em bị thích cái “sai” ý :”>
    Fic pink quá thể đáng. Mới đầu e còn chưa tin khi nhìn vào cái dòng rating nhưng khi đọc xong thì e không thể không tin. Tự dưng muốn đổi món xao hyung???

    Anw, cute fic sau một năm hơi bị lắm chuyện nhức đầu.
    Komawo *cúi cúi*

    Trả lời
    • Hyung có muốn thế này đâu
      Tại hyung chưa bao h trans HaeHyuk rating thấp nên muốn thử 1 lần thôi
      Thử xong rồi, thấy chả ngon zì cả, có lẽ về sau hyung sẽ trans rating cao tiếp thôi =)))))))))))
      Năm mới vui vẻ nhé *ôm ôm* ^^~

      Trả lời
  3. Hầy, công nhận fic rating thấp thật *chảy nc mắt*
    Từ fic này của hyung, e đã có (1 chút) can đảm đọc (lướt qua) các fic nc trong này…
    Nói chung là…
    Đọc sơ nhưng máu mũi chảy ồ ạt hyung ạh.
    Thôi, về fic chính đê : thi xong đc 1 cái fic dễ thương như vầy cũng cám ơn hyung nhiều lắm TT_____TT~

    Khi anh hôn lên đôi môi em… Chúng ta cùng nhau cảm nhận…” DongHae đột nhiên nhìn sâu vào đôi mắt HyukJae và cậu cũng làm tương tự. Không hiểu vì sao, cậu cảm thấy mình đã nhớ được phần lời bài hát này, có lẽ là bởi DongHae đã giải thích tường tận từng câu chữ bằng hành động. “và anh thật sự yêu thích nó…” Anh thu hẹp khoảng cách giữa khuôn mặt cả hai. “và thời điểm… chúng ta bay tới bầu trời… Anh biết, đôi môi em là…”

    Sến bỏ xừ nhưng được đó *búng tay*, rất pink, tim màu hồng bay phấp phới luôn nè.

    Àh quên, e là con Pattie Mun Jo bên face ấy hyung :D (com nhảm bm, xl hyung nhiều)

    Trả lời
    • Hình như việc hyung trans fic HaeHyuk rating thấp là một cú sốc đối với toàn thể nhân loại =))))))
      JunSeob, KwangYoung hay MyungJong hyung đều trans fic rating thấp rồi chỉ có HaeHyuk là chưa có ;))
      Cái lời bài hát gốc thì không đến nổi mà cái lời Hae xuyên tạc nghe nó thật… =))))))))))
      Hề hề, đây là lần đầu em com phải không? Hehehe~ Em không giới thiệu chắc hyung cũng không nhận ra người quen đâu :”>

      Trả lời
  4. anchovyeuntea

     /  26/01/2012

    háhá
    tự dưng hôm nay nổi hứng đọc PG a~ =))
    sao cái fic n pink mà sến súa qááá. ;;)
    bn dân chài Hê Mokpo qê qá qê qá *chép miệng*
    cơ mà ít ra bn ý vẫn lãi a~ =)
    kamsaHAE bn D.ô vì đã trans cái fic sến súa nhá nhá. *ôm ôm*
    sr vì đã com nhảm nhá
    *chạy vượt tườg*

    Trả lời
  5. lâu lâu đổi khẩu vị
    Quay lại thời mới đọc fic . Cứ T K PG là chơi tuốt .
    Ơ mà fic này nó sến nhưg đc cái dth hị hị hị
    Tks vì bạn đã trans

    Trả lời

Talk Talk~

