[Trans] Hướng Dẫn Viết Gay Sex

HƯỚNG DẪN VIẾT GAY SEX

 

 

 

Title: Guideline for writing gay sex.

Author: pollypoom@tumblr.com

Translator: D.ô

T/N: D.ô hi vọng thứ này sẽ giúp ích cho những author đã, đang và sẽ muốn viết yaoi. Hãy viết những hot scenes thật tuyệt vời~~ *tung hoa*

HAVE AUTHOR’S PERMISSION TO TRANSLATE

TAKE OUT WITH FULL CREDIT

 

ĐÃ ĐƯỢC TÁC GIẢ CHO PHÉP DỊCH

DẪN ĐI VỚI NGUỒN ĐẦY ĐỦ

 

 

Điều đầu tiên tôi muốn nói, nếu bạn cảm thấy không thoải mái với đề tài này, vậy thì đừng đọc nó. Bài viết này là sự miêu tả chính xác về gay sex!

Điều thứ hai, tôi post bài này bởi thật sự rất nhiều người viết fanfic không hề biết gay sex là thế nào, dù họ vẫn viết về nó. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một author có thể viết chân thực về đời sống tình dục giữa hai người đàn ông, hãy đọc những dòng này, dù nó khá dài.

Lưu ý thứ ba, tôi cũng là một người viết yaoi, chỉ là tôi không viết bằng tiếng Anh, thế nên bạn sẽ không thể xem qua các tác phẩm của tôi, trừ khi bạn hiểu được tiếng Hungary. Nhưng bạn có thể tin tôi, cho tới bây giờ tôi đã đọc hàng trăm ngàn fanfic và tôi có một vốn hiểu biết đáng tin vậy về lĩnh vực này.

P.s: Tôi tag bài viết này với rất nhiều couple tôi nhớ được, để những người viết fanfic có thể thấy và đọc nó. Nhưng tôi không thể nhớ hết các couple, nếu bạn cảm thấy nó hữu ích hãy reblog nó.

Bây giờ, vào cuộc thôi!

 

1. Bạn nên nhận ra rằng bạn không nhất thiết phải viết những cảnh quan hệ nóng bỏng vào trong fic của bạn để trở thành một author giỏi. Không phải ai cũng có kĩ năng viết cảnh sex, và đó không phải điều đáng xấu hổ. Nhưng nếu bạn muốn đưa sex vào bởi lý do nào đó, ví dụ: để quan hệ của hai người có thêm bước tiến triển, bạn chỉ cần viết một cách bóng gió hoặc viết một cảnh “làm nóng” (nó dễ hơn là viết cảnh sex thật sự). Cứ đóng cửa lại và để các reader đứng ngoài phòng ngủ của cặp tình nhân. Tin tôi đi, trí tưởng tượng của reader rất tuyệt vời, những chuyện xảy ra phía sau cánh cửa chẳng là gì với họ đâu.

2. Nếu bạn đã xác định muốn viết một cảnh sex thật sự, hãy nghiên cứu một chút về chuyện này. Không gì mất hứng bằng việc đọc một cảnh nóng được viết một cách cẩu thả. Nhưng giờ, bạn không cần phải tìm kiếm qua Google, cứ đọc tiếp đi.

3. Tiếp tục với những điều căn bản nhé: Tình dục hậu môn (Anal sex) không phải là cách duy nhất khiến người đọc ướt quần. Bạn còn rất nhiều lựa chọn phong phú khác: Tình dục không thâm nhập (nó có vẻ không khiêu gợi lắm, nhưng hãy tin tôi, nó cũng khá thú vị đấy); Thủ dâm (ah, một cách tuyệt vời để phát triển mối quan hệ, và có vẻ thực tế hơn là chỉ nhanh nhanh chóng chóng nhảy lên giường); Khẩu dâm (hmmm, hay mà đúng không?); Hôn vùng kín (thể loại yêu thích của tôi, thật sự lý tưởng để tạo cảm xúc trước khi vào giai đoạn tình dục hậu môn thật sự). Đây là những thứ cơ bản, bạn có thể phối hợp theo ý muốn. Ví dụ: một chút thủ dâm rồi khẩu dâm, hoặc hôn vùng kín rồi khẩu dâm, v..v.. Hãy để trí tưởng tượng của bạn sinh sôi nảy nở. Tất nhiên, có nhiều thứ khiêu dâm và lập dị hơn để thực hiện trên giường: bondage (trói buộc), breath play (trò kiểm soát hơi thở để kích thích tình dục), water sports (trò gây hưng phấn tình dục liên quan đến nước tiểu), BDSM… Nhưng những thể loại này không dành cho người mới tập viết. Vì vậy hãy nghĩ đến những phương pháp trên sau khi đã có vốn hiểu biết nhất định và hơn hết là phải có kinh nghiệm viết những thứ cơ bản rồi.

4. Giờ hãy tìm hiểu kỹ hơn về những thứ căn bản. Trước hết, bạn phải tâm niệm rằng chỉ có thanh thiếu niên (tuổi teen) khi hưng phấn mới cương lên ngay lập tức. Nếu bạn viết về quan hệ giữa những người trưởng thành, bạn phải cho họ thời gian thích nghi. Không phải chỉ những hành động với dương vật mới gây ham muốn, hãy viết thêm những cảnh làm nóng như: hôn, liếm, sờ soạng, nút đầu ngực…

5. Oh, suýt quên điều này: Bạn đã bao giờ nhìn thấy dương vật thật sự chưa? Chưa hả? Đến lúc phải học về nó rồi! Click here và nghiên cứu cho kỹ! Bạn không thể viết gay sex nếu không biết dương vật nó như thế nào, vì thế đừng ngại tìm hiểu. Tiếp tục nào. Tình dục không thâm nhập (Dry humping) khá dễ, bạn chỉ cần hai chàng trai/ người đàn ông cọ xát dương vật của họ với nhau, thêm vài cảnh hôn nữa là được.

6. Thủ dâm (Handjob): Khó hơn một chút, không phải khó ở hành động mà khó ở cách viết. Bạn có thể thêm một vài yếu tố để lời văn mềm hơn: lực ép từ bàn tay (dương vật không phải đồ dễ vỡ, bạn có thể nắm chặt nó), cách họ mơn trớn nhau (thô bạo hay bông đùa, vuốt ve phần đỉnh, kéo phần bao quy đầu, v..v..)

7. Khẩu dâm (Blowjob): Rất nhiều author mắc sai lầm lớn ở phần này. Trước hết, nếu nhân vật chưa bao giờ làm việc này trước đây, người đó hoàn toàn không cách nào nhấn sâu dương vật vào trong cổ họng được, chắc chắn cậu ta sẽ bị nghẹn ngay. Hãy lưu tâm đến hàm răng, chúng ở trong khoang miệng và không thể biến mất một cách thần kỳ trong khi nhân vật thực hiện khẩu dâm. Bạn không cần ép nhân vật của mình phải đưa cả một dương vật cương cứng và trướng lớn vào trong miệng, việc đó không dễ như bạn tưởng đâu. Bạn có thể viết là người đó chỉ ngậm phần đỉnh đầu và vuốt ve phần chiều dài còn lại bằng tay.

8. Hôn vùng kín (hay còn gọi là Vét vòng – Rimming): Như vừa nói ở trên, đây là thể loại yêu thích của tôi vì nhiều lý do. Nó thêm cảm xúc thân mật cho cảnh quan hệ. Bạn cũng biết đấy, bạn không thể để người lạ hôn hay liếm vùng kín của mình, vì thế phải có sự gần gũi nhất định giữa các nhân vật. Hiểu ngược lại, bạn cũng sẽ không hôn vùng kín của người lạ dù bạn có lên giường với cậu ta. Đây không phải một thứ khó viết nhưng lỗi thường gặp là các author hay có xu hướng viết đẩy lưỡi vào trong lỗ chỉ trong 1 giây. Thật ra nó cũng cần được chuẩn bị để nới rộng ra một chút. Sau giai đoạn “nới rộng ra một chút”, người nằm dưới sẽ thả lỏng hơn.

9. Yeah, cuối cùng chúng ta cũng tiến tới giai đoạn chính: Tình dục hậu môn (Anal sex), đây cũng là giai đoạn đau đầu nhất. Bắt đầu từ phần chuẩn bị: bạn luôn cần phải viết phần chuẩn bị. Bạn không thể đẩy dương vật vào cái lỗ nhỏ xíu mà không được chuẩn bị, nếu không nó sẽ đau kinh khủng, đau chết luôn. Hậu môn không giống như âm đạo, nó không có sự ẩm ướt tự nhiên, vì vậy tất nhiên bạn phải tác động thêm từ bên ngoài. Nếu nhân vật uke của bạn còn trinh trắng (hoặc chỉ là trinh trắng trong gay sex) hoặc không thường xuyên phải nằm dưới, bạn phải chuẩn bị để cậu ấy có thể giãn cơ ra. Chắc chắn bạn đã biết những bước này rồi: đưa một ngón tay vào trước, rồi hai ngón (hoặc di chuyển kiểu cắt kéo), rồi ba ngón, và làm ơn hãy đưa thêm ngón tay thứ tư nữa, nếu bạn yêu nhân vật của mình và không muốn người đó bị thương. Tôi đề nghị nên sử dụng thêm dầu trơn, chất bôi trơn là để dùng trong những trường hợp thế này mà. Bạn có thể dùng hỗn hợp nước bọt và chất dịch từ dương vật, nhưng cách này chỉ dùng cho người không còn trong trắng và có quan hệ tình dục thường xuyên, bởi hỗn hợp đó cũng không tạo ẩm nhiều lắm. Theo tự nhiên, nếu trong đời sống tình dục nhân vật của bạn luôn là người nằm dưới, chỗ đó của cậu ấy sẽ rộng hơn và không cần chuẩn bị nhiều.

10. Uke của bạn đã sẵn sàng, bạn cũng phải để seme của bạn sẵn sàng nữa. Đừng ngại viết về bao cao su, nó không làm hỏng cảm xúc tình dục đâu, bạn phải tin tôi. Sau khi đeo bao cao su, bôi thêm dầu trơn vào dương vật để nó trượt vào trong dễ dàng hơn. Đừng đẩy dương vật vào chỉ với một nhịp mạnh bởi sẽ đau lắm, cứ đi từ từ thôi, để người nằm dưới có thời gian thích nghi với cảm giác có thứ gì đó đang cố xâm nhập vào trong cơ thể cậu ấy. Đó là một việc đau đớn, bạn không thể viết người nằm dưới thật sự thích cảm giác này. Trừ khi cậu ấy đã quen rồi, nhưng dù sao sự xâm nhập đầu tiên vẫn khá khó chịu. Giờ hãy nói đến tốc độ. Ban đầu chầm chậm, sau đó có thể đẩy nhanh và mạnh lên khi người nằm dưới đã quen với cảm giác dương vật nằm trong hậu môn. Một điều nữa, người nằm dưới (nhiều khi là người mới làm chuyện này lần đầu) thường không thể cương trong suốt quá trình xâm nhập bởi cứ luôn nghĩ đến cảm giác đau đớn và không thoải mái, vì vậy hãy thủ dâm cho cậu ấy, để cậu ấy có hứng thú hơn.

11. Tuyến tiền liệt. Oh, điểm ngọt ngào kỳ diệu, chắc chắn là bạn đã nghe về nó rồi. Nhưng tôi phải đập tan ảo tưởng của bạn ngay bây giờ, rất tiếc. Người nằm trên luôn không thể đâm vào điểm đó trong lần đầu tiên, đúng hơn là rất hiếm khi thúc được vào đó, tuyến tiền liệt vốn không dễ tìm. Bạn phải thử nghiệm trước một chút để tìm nó, dùng ngón tay trước rồi mới đến dương vật, vì việc này cũng phụ thuộc vào kích cỡ và chiều dài của dương vật nữa. Với nhiều người đàn ông, cảm giác khi bị dương vật đâm trúng tuyến tiền liệt không hề dễ chịu, trừ khi nó đã được mơn trớn và kích thích khoái lạc. Bạn hãy xem xét lại việc “đâm trúng tuyến tiền liệt” đi nhé, đỉnh dương vật chỉ cọ sát vào tuyến tiền liệt sẽ mang tính thực tế và kích thích ham muốn hơn nhiều. Tâm niệm thêm điều này nữa, tuyến tiền liệt là một bộ phận cực kỳ nhạy cảm, tùy vào cách kích thích mà có những khi sẽ gây ra đau đớn nhiều hơn là thỏa mãn. Thêm vào đó, như bạn đã biết, tình dục hậu môn vẫn rất thú vị mà không cần kích thích tuyến tiền liệt. Nghĩ mà xem, phụ nữ vẫn có thể tận hưởng quan hệ tình dục hậu môn, mà phụ nữ thì chắc chắn không có tuyến tiền liệt.

12. Phóng tinh! Tôi biết, thật lãng mạn khi các nhân vật có thể giải phóng cùng một lúc, nhưng việc đó rất hiếm khi xảy ra trong đời thực. Thường thì một trong hai người sẽ bắn ra trước rồi mới đến lượt người kia. Không có quy tắc ai nên bắn ra trước, có thể là người nằm dưới, cũng có thể là người nằm trên. Nhưng bạn phải nhớ rằng khi họ muốn thỏa mãn nhau, người bắn ra trước sẽ giúp người kia cũng chạm tới đỉnh cực cảm.

13. Tư thế: Chúng ta đã trải qua nhiều phương pháp và giai đoạn trong gay sex, chỉ còn lại vấn đề về tư thế. Phần lớn author thường sử dụng tư thế kinh điển, theo thuyết giáo, cũng khá tuyệt vời. Nhưng chú ý là hậu môn không ở cùng vị trí như âm đạo. Bạn phải nâng hông lên một chút thì người nằm trên mới chạm tới được. Ví dụ: đặt một chiếc gối dưới hông uke, hoặc người nằm dưới nên giữ chân (uốn cong phần đầu gối) ở trước ngực. Theo cách này phần hông cũng sẽ được nâng lên. Nhưng hãy sáng tạo hơn! Doggy style (tư thế khụy cả tay và chân xuống) cũng rất tuyệt; hoặc người nằm dưới chuyển lên trên – tư thế cưỡi ngựa, nhưng tư thế này rất mệt mỏi cho uke khi cứ phải tự nhún người lên xuống trong thời gian dài, do đó phải nhanh chuyển sang tư thế khác; hoặc quan hệ trong khi đứng (lưu ý: không dễ cho seme vì phải giữ trọng lượng cơ thể của uke và làm tình cùng một lúc. Vì thế hợp lý hơn là để uke quay mặt vào tường, giống tư thế đứng của chó, hoặc uke nên ngồi lên chỗ nào đó) v..v..

 

Uhm, tôi nghĩ tới đây kết thúc được rồi. Chắc chắn tôi đã bỏ quên điều gì đó, nhưng đây chỉ là những thứ cơ bản, vì thế nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn bạn đừng ngại nghiên cứu thêm. Hãy tìm những nguồn tin đáng tin cậy chứ đừng đọc mấy thứ linh tinh trên internet. Tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về đời sống tình dục của gay trong đời sống thực! :)

Để lại bình luận

45 phản hồi

  1. Tem!

    Hự hự, giết người a~ *died*

    Opa~ Bài viết thật bổ ích đó =)))))))

    Trả lời
    • Chiện! Oppa là người chuyên làm việc tốt cho thế giới mà
      Phải bổ ích thì oppa mới cất công trans chứ =)))))))))))))))))

      Trả lời
  2. Mì Đại Ca

     /  06/04/2012

    Em bị sốc rồi ==’
    Bài viết này quá mức chân thực, em còn không tin là có người viết mấy cái hướng dẫn này

    Trả lời
    • Cũng phải có ng` làm cách mạng để n~ ng` khác nghiên cứu học hỏi theo, nếu ko nền nghệ thuật yaoi sẽ ngày càng đi xuống bởi sự tưởng tượng của các em nhỏ ngày nay =]]

      Trả lời
      • Mì Đại Ca

         /  07/04/2012

        Công nhận là yaoi ngày nay càng ngày càng tệ
        cái nữa là au toàn chưa đủ tuổi mà đã viết
        thành ra nhiều cái chưa hiểu, lại miêu tả quá sơ sài
        em bây h cũng hiếm đọc yaoi, toàn thích đọc sad fic thôi

        Trả lời
        • Oppa vẫn thích yaoi. Oppa sinh ra để theo đuổi nghệ thuật đen tối
          Nhưng… oppa rất ít khi đọc fic VN, hầu như toàn sính ngoại thôi =))))))))))))))))

          Trả lời
          • Mì Đại Ca

             /  07/04/2012

            cái nghệ thuật của oppa em cũng đã hiểu =))
            cơ mà em ủng hộ =))

  3. Đúng là cuộc cách mạng phen gơn *gật gù*

    Trả lời
  4. Oppa giết người à ~~

    Nhưng em lại đọc ko thiếu một chữ *trào máu* Ko tin nổi người nước ngoài lại hướng dẫn tận tình như vậy TT_TT

    Trả lời
    • Chỉ có 1 ng` duy nhất thế này thôi em ạ
      Từ xưa đến nay oppa có thấy ai đâu
      Nói chung bạn này quả là 1 ng` tốt bụng, làm tất cả vì sự phát triển của nghệ thuật yaoi :))

      Trả lời
  5. nàng, cho phép ta up bài viết này lên wp của ta được ko? ta sẽ credit và dẫn link đầy đủ . được hêm nàng ? :”>

    Trả lời
    • Hí hí~ Trước giờ ta đều không đồng ý cho ai post bài của ta đi chỗ khác.
      Nhưng đây là một ngoại lệ. Bài này thật sự rất bổ ích mà :))
      Ok, nàng cứ repost đi, credit đầy đủ là được rồi :D

      Trả lời
      • thanks nàng rất nhìu, có rảnh thì ghé vô nhà của ta chơi nha , ta cũng cuồng hê hiếc đóa :))))

        Trả lời
  6. Kitt Cat

     /  10/04/2012

    Em đọc bài này trên xe bus :)) Và tệ là ko thể hú hét =))

    Trả lời
  7. Wuni

     /  10/04/2012


    cái này là doggy style!!!!!!=]]]]]]]]]]]]]

    Trả lời
    • Ái chà chà, tài liệu sinh động thật =))))))))))))))))

      Trả lời
    • JuHeHy

       /  11/04/2012

      Thật may onl đt k coi đc hình =)) dưng nghe D.ô rep thế lày chắc lại hình ảnh chong-xáng j r =))))))))))
      Có cần đi đâu cũng fô hết cho thiên hạ coi nòng-fan-gơ thế k già =)))))

      Trả lời
    • Mệ ơi,thật sống động~~~

      Rất phù hợp với cái trans của D.Ô oppa nhé~~

      Làm tư liệu thì không còn gì bằng*mặt gian*

      Trả lời
  8. JuHeHy

     /  11/04/2012

    *banh họng*
    *O*
    Đời… cần n~ ng tài giỏi dư lày~
    Hiền tài~ hiền tài~
    Nguyên khí của fan gơ~ fan gơ daeeeeeeeeeebak~~~
    Ô mô *vẫn banh họng*
    Ầy~ e cũng muốn thử viết mà tu chưa đủ =)) chắc để hint ya thôi =))
    Chẹp~ bh ms tu đc đến trình vợi a~ *O*

    Trả lời
  9. cái khó khăn nhất của ta khi viết cũng như edit cảnh H là làm sao cho nó HOT nhưng ko dâm, viết thẳng 1 lèo thì dễ, nhưng viết để reader đọc mà có cảm giác chứ ko phải vô cảm quả thật rất khó đối với ta

    Trả lời
  10. Quả thật sau khi đọc xong cái này thấy xấu hổ về trình dộ viết yaoi của mình
    Cảm ơn hyng vì đã trans một tài liệu bổ ích như này :D

    Trả lời
  11. Ôi ~~~ bạn mình nó đang có ý tưởng viết phần H của cái tr bị khóa ở nhà mình =”=
    Cảnh này là mình phải kéo nó đi tham quan nhà bạn thôi ^^
    Nhưng công nhận, phần kia đúng thật ~~~~

    Trả lời
    • Hí hí~
      Cảm ơn bạn. Tớ rất vui vì bài dịch này có thể giúp ích cho bạn và bạn của bạn ^^

      Trả lời
  12. *quẹt máu mũi* không thể không thừa nhận rằng, bài viết này thực sự rất rất rất hữu ích đối với một kẻ chỉ chuyên đi đọc và đang tập tành làm author như ta ^^~

    Cảm ơn chủ nhà vì đã trans nó, Cũng cảm ơn tác giả đã bỏ công nghiên cứu và viết bài này *hôn gió* =))))))))))))))

    Trả lời
  13. MB

     /  22/05/2012

    Cảm ơn bạn vì đã trans! Và mình có một chút góp ý nhỏ: Blowjob là “khẩu giao”, khác với “khẩu dâm” (“khẩu dâm” là dùng lời nói để kích thích ham muốn) :D!

    Trả lời
    • Ok~ Nghe “khẩu giao” có vẻ thanh hơn nha. Tớ sẽ sửa :P
      Thế còn Handjob? Thủ giao? :))

      Mà khoan đã. Trong các tài liệu về sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, cả trong mấy cái tớ hay đọc, dùng miệng kích thích thì gọi là khẩu dâm mà :”|

      Trả lời
  14. hự=))
    ♥ Cám ơn oppa đã trans cái này

    ♥ Em sẽ luyện thêm=))

    Trả lời
  15. bạn ơi mình có thấy ban quản trị của diễn đàn exoplanetvn.com repost bài viêt này của bạn lên box fanfic bên đấy, có dẫn link lại wordpress này nhưng không ghi tên người viết, người dịch lẫn permission, mình k biết bạn có cho phép hai mod của diễn đàn repost mà ko ghi credit như vậy chưa nên vào hỏi, mà sau khi bạn mình ý kiến với mod và smod thì topic ấy bị lẳng lặng xoá đi rồi, bạn mình có vào thông báo vi phạm thì họ bảo rằng chỉ giải quyết khi người viết/dịch đến kiện cáo, mình nghĩ mình nên cho bạn biết điều này :)

    Trả lời
    • Ah cái vụ repost đó tớ có biết, cũng rất bức xúc vì không ai hỏi ý kiến hay sự đồng ý của tớ cả. Không chỉ ở 4rum exoplanetvn mà cả ở 4rum nusestvn nữa cơ, cùng một cách thức, chắc do 1 người làm.
      Vì chưa biết phải giải quyết kiểu gì nên tớ vẫn còn im lặng. Cảm ơn bạn đã cho tớ biết thông tin này. Chẹp, mod và smod bên đó có vẻ còn trẻ người non dạ quá ^^

      Trả lời
      • mình chỉ bất bình vì khi bạn mình báo cáo vi phạm SMod lại bảo là không giải quyết vì bạn ấy không sở hữu bản dịch thôi. Trial mod sinh năm 2000, nhưng SMod thì lớn rồi bạn ơi. ;________;

        Trả lời
        • Thế giờ nếu tớ muốn báo cáo vi phạm thì phải làm thế nào? Chỉ dẫn cho tớ được ko :”D
          Tớ sinh năm 1992 nè, Smod có nhớn = tớ hông? ;;)

          Trả lời
          • em không biết ạ =]] thấy ghi 22 tuổi, anh hay chị vào topic thông báo vi phạm đấy ạ, bạn em nó vào nói rồi, vì bên ấy copy bài bên 360kpop nữa cơ nhưng SMod và Leader News Team trả lời kì quá ‘_____’ không xử phạt công khai thì làm sao member biết mà sợ. Còn hai TMod thì không ra mặt. ‘______’

          • Ôi ôi… Người ta lớn hơn mình chắc rồi =))
            D.ô là tomboy, gọi thế nào tùy thích em nhé :”P
            D.ô vừa lần mò trong 4rum đó, mọi khi vào exoplanetvn là chỉ cắm đầu đọc fic nên mãi mới thấy cái chỗ thông báo vi phạm em ạ :”|
            D.ô đã thấy nhắc đến việc repost bài của mình, nhưng công nhận SMod với Leader News Team… cứ kiểu zì ấy. D.ô cảm thấy hơi mất cảm tình với 4rum ý T^T

          • *thở dài* em báo vậy thôi, còn xử lí ra sao hoặc có xử lí hay không thì em không biết bên đó như thế nào. Vì nhân vật chính đâu có ra mặt đâu ‘ _ ‘

  16. mình qua đây xin lỗi bạn về việc lấy văn phong lời trans của bạn mà chưa được xin phép. Nick này của bạn mình, mình không sài worldpress nên nếu bạn có hay không chấp nhận thì cứ pm thẳng nhé. Leader và Smod bên ấy xử lí việc này mình cũng thấy là có hơi thiên vị, mình biết lỗi của mình nhưng chuyện cũng đã qua, mong bạn thông cảm. Mình đã đi xin lỗi những người liên quan đến vụ việc và mình cũng xin lỗi bạn, người mà không hề biết việc này. Mình biết bạn rất bức xúc nhưng có lẽ đó là do mình sơ xuất quên xin phép bạn. Mình đã định xin phép nhưng không thể tạo tài khoản worldpress nhờ 1 người bạn mà giờ mình mới có thể vào xin lỗi bạn. Sự việc có lẽ khiến bạn buồn nhưng mong bạn bỏ qua. Mình cũng đã được xử phạt và tuy vậy mình sẽ không onl planetic 1 thời gian coi như tự kiểm điểm bản thân. Mình mong bạn hiểu và bỏ qua cho.
    Thân, Kỳ Nhi !
    T-Mod box FF

    Trả lời
    • Chào bạn, tớ là D.ô đây ^.^
      Tớ lập acc ở 4rum exoplanet khá lâu rồi, chỉ là chưa bao giờ comment hay hoạt động hay lên tiếng thôi. Có lẽ chính vì thế mà mọi người tưởng tớ không biết gì về chuyện này.
      Thật ra việc repost cái hướng dẫn đó tớ đã biết ngay từ đầu. Bạn không dùng wordpress nên có thể không biết, wordpress có chức năng thống kê, trong đó còn liệt kê nguồn dẫn tới wordpress của mình. Bỗng 1 ngày exoplanetvn xuất hiện trong đống link dẫn, tớ đã vào ngay, và đã thấy những gì bạn làm :”D
      Thú thật ban đầu tớ hơi sốc. Cái sốc thứ nhất: uầy, bài dịch của mình được đưa lên hẳn 2 rum :X. Cái sốc thứ 2: ưm, sao người post không hỏi ý kiến mình? :”(
      Bạn chắc hẳn ghé qua wordpress của tớ khá nhiều, cũng biết tính tớ nó quái đản thế nào rồi đó. Fic tớ trans thì tớ tuyệt đối không cho repost ở bất cứ đâu. Nhưng chỉ riêng bài hướng dẫn đó, tớ cho phép repost, reblog rất nhiều. Tớ cho rằng cái hướng dẫn này là kiến thức phổ cập, càng nhiều người biết càng tốt, càng nhiều người biết thì chất lượng fic yaoi sẽ càng được nâng cao. Nhìn chung là tốt cho toàn nhân loại haha~
      Vì vậy, sau một hồi tủi thân vì không được hỏi ý kiến, tớ đã cho qua hết. Tớ dễ tính lắm mà :P Mới cả, bạn đã dẫn link wordpress của tớ vào đó rồi nên tớ thấy cũng được xoa dịu phần nào. Thật sự tớ không giận hay trách gì bạn cả.
      Mãi đến gần đây, có 1 reader báo cho tớ biết chuyện kiện cáo trong rum, tớ mới vào xem. Lặn hụp một hồi mới đọc hết, tớ không ngờ mọi chuyện lại to tát đến nỗi thế này. Tớ không muốn xé chuyện thêm to, mới cả cái topic repost bài trans của tớ đã bị xóa, tớ cũng không còn lí do gì để lên tiếng nữa. Vì thế tớ quyết định im lặng đến cùng.
      Bạn đã làm sai, nhưng tớ tin bạn đã rút ra bài học kinh nghiệm cho mình rồi. Kể cả trong thế giới ảo, bản quyền vẫn là thứ vô cùng quan trọng, nếu không được bảo vệ có thể dẫn đến những xung đột vô cùng nguy hiểm. Tớ nhận lời xin lỗi của bạn, thế nên đừng buồn hay cảm thấy mặc cảm tội lỗi với tớ nữa nhé. Best wishes for you ^^~

      Trả lời
  17. D.ô ơi, em là Bòn, một fan thầm lặng của D.ô ^^~
    Em mê ya bạo lực và hình như D.ô với em có cùng chung sở thích chọn fic hay sao á, fic nào D.ô trans cũng thật là hợp ý em, em đọc sướng cả mắt. @@ Em ít comt, vì k biết comt, túm lại, em là một fan “chơi gian” của D.ô, đọc fic trong âm thầm lặng lẽ.
    Cho đến hôm nay đọc bài này của D.ô thì em quyết định lên tiếng @@ Vì em cảm phục tinh thần truyền bá mạnh mẽ “nghệ thuật đen tối” của D.ô, nên em xin dc phép góp phần tuyên truyền ạ.
    Em có cái blog nhỏ, em xin dc repost bài tran này của D.ô và dẫn link 1 số fic hay của D.ô dc k ạ? Em chỉ dẫn link fic chứ k repost ạ. @@
    Mong D.ô chấp nhận, chúng ta sẽ cùng chung tay tuyên truyền 3%, kakkaka
    ^^~
    Em Bòn fan HaeHyuk.

    Trả lời
    • Hehehe~ Chào em, silent reader của oppa xD
      Em có thể bấm reblog bài này. Repost cũng không sao nhưng nhớ dẫn link về bài dịch gốc này nhớ :”> Đây là bài duy nhất trong wp mà oppa cho repost thoải mái đó =)))))))))))))))))))))))))
      Còn chuyện dẫn link thì em cứ thoải mái đê, dẫn ko cần hỏi cũng đc ý :))
      Cảm ơn em đã PR giúp oppa và cái ổ Virus D. này nhớ~~ *moa moa*

      Trả lời
      • Vâng, em cảm ơn D.ô *tung bông* Vì sự nghiệp tuyên truyền Yaoi vĩ đại, vì tinh thần trans fic không ngừng nghỉ của D.ô, vì tình yêu Rape vô bờ bến, chúng ta chung tay phát tán “nghệ thuật tao nhã” nào!!!!!!!! ya!!!!!!!!!!!!

        Trả lời
  18. songeungun

     /  20/05/2013

    bài này rất rất hữu ích đây và cũng khâm phục oppa thiệc, duy trì truyền bá “nghệ thuật đen tối” này thật kì công

    Trả lời
  19. typing

     /  23/03/2014

    Ai có thể giúp mình dịch truyện này ra ko, cám ơn, nhìn hình thấy nóng hết cả ruột mà ko hiểu được tiếng anh. Cám ơn.
    http://www.comiz.net/?p=20120

    Trả lời
  20. em đã hâm mộ Y Chi Chi từ rất lâu rồi cả những fanfic đầu tiên em đọc cũng là do Y Chi Chi dịch đầu em cũng do Y Chi Chi đầu độc em với Y Chi Chi ân nghĩa sâu nạng bây giờ vào đây cảm ơn Y Chi Chi một câu <3

    Trả lời
    • Em vào cảm ơn mà nhìn bảng thành tích phía trước cứ như em đang kể tội Y Chi Chi ấy =))
      Nhưng mà dù sao anh vẫn muốn cảm ơn em, thật sự cảm ơn em vì đã ủng hộ anh suốt từ bấy đến nay nha <3

      Trả lời
  21. Đúng cái tui đang cần đây mà.

    Trả lời

Talk Talk~

