[Trans fic][ChanBaek] Baby Trắng (Intro)

BABY TRẮNG

 

 

 

Title: Baby’s Breath

Author: jindeul @asianfanfics.com

Translator: Y Chi Chi

Pairing: ChanBaek

Rating: PG

Genre: Angst, Romance

HAVE AUTHOR’S PERMISSION TO TRANSLATE

DO NOT TAKE OUT

 

FIC ĐÃ ĐƯỢC TÁC GIẢ CHO PHÉP DỊCH

KHÔNG ĐƯỢC MANG RA NGOÀI

 

 

Baby's Breath

 

Summary:

Baby’s Breath (tên tiếng Việt là hoa Bibi, hoa Baby, hoa Baby trắng) là một thứ hoa có xuất xứ từ lâu đời thường được dùng kèm trong những nhành hoa cài ngực, hoa bó hay các sự kết hợp về hoa khác. Hoa Baby là biểu tượng của tấm lòng, sự chân thành, niềm hạnh phúc. Đó cũng là lí do chủ yếu mà các nghệ nhân cắm hoa thường kèm hoa Baby cùng với hoa hồng, một biểu tượng mạnh mẽ cho tình yêu đích thực bất diệt.

 

ღღღ

 

Tên tôi là Byun BaekHyun.

Anh trai kế tôi (hay con của bố dượng tôi) tên là Park ChanYeol.

Tôi là đội trưởng đội bóng đá chuyên của trường và điểm số học tập của tôi cũng tốt nữa, gần như là thế.

Anh trai kế của tôi thì có chỉ số IQ “dưới mức trung bình”, bằng 65. Anh ta phải học chương trình riêng ở nhà trong phần lớn cuộc đời. Phải, anh ta bị thiểu năng trí tuệ. Không có khả năng tiếp thu. Khuyết tật về mặt nhận thức. Muốn gọi anh ta là gì thì gọi. Anh ta cũng chẳng làm gì nhiều trong suốt cuộc đời mình ngoài vỏn vẹn mấy việc tưới nước cho cây cỏ trong cửa hàng hoa của nhà chúng tôi và cố vắt óc giải toán lớp Hai. Anh ta vẫn đang đếm số bằng tay.

Cuộc sống đã thay đổi, hay ít nhất có thể nói là từ sau khi ChanYeol chuyển tới sống cùng chúng tôi.

Tên tôi là Byun BaekHyun và tôi muốn gã anh trai ngu ngốc của mình biến mất.

Trailer:

 

* Một số thông tin khác về hoa Baby:

– Hoa Baby xuất phát từ tên “Baby’s breath”, có nghĩa là hơi thở trẻ thơ. Nó đẹp và mong manh như hơi thở trẻ thơ. Bản thân hoa đó cũng không bền với nhiệt độ và ánh sáng lắm, nghĩa là đừng nóng – đừng lạnh quá không nó sẽ héo ngay. Ðể làm được một bó hoa hoàn hảo hoặc một mẫu trang trí hoa tuyệt vời, bạn không thể không dùng hoa Baby. Hoa Baby màu trắng, những bông hoa nhỏ điểm khắp trên các nhánh hoa.

– Hoa Baby tên khoa học là: Gypsophila paniculata

Họ: Caryophyllaceae

Tên thông dụng: Gypsophila, Gyp, Baby’s Breath, Happy Festival, Festival star

– Xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải và Đông Âu, Baby (Baby’s Breath) là tên của những hoa thơm nhỏ xíu như những bông tuyết. Gypsophila paniculata, có nghĩa là “thích phấn” (love chalk) do chúng ưa sống trên vùng đất đá vôi (gypsophily: tính ưa đá vôi, ưa thạch cao). Hoa baby thường gặp có màu trắng, ngoài ra còn có màu hồng (ít thấy hơn).

– Ý nghĩa: Trái tim tinh khiết, thơ ngây.

Hoa Baby ít khi chưng riêng mình mà thường được đệm trong các bó hoa hay cắm chung với những bông hoa lớn với nhiều màu sắc khác như hồng, lily…

(Sưu tầm)

Để lại bình luận

Talk Talk~

